banner-topbar
Tin tức

Podsystem là gì? Điều gì khiến Podsystem được ưa chuộng nhất hiện nay?

Podsystem là gì? Điều gì khiến Podsystem được ưa chuộng nhất hiện nay?

Trong những năm gần đây việc sử dụng các sản phẩm podsystem đang là xu hướng mà giới trẻ hướng đến. Là giải pháp thay thế cho thuốc lá truyền thống, sản phẩm ngày càng phát triển để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Nếu bạn đang hút thuốc lá, muốn tìm cho mình một sản phẩm vape giá rẻ, nhỏ gọn, ít khói để hỗ trợ bạn cai thuốc lá thì bạn là đối tượng dành cho podsystem. Vậy podsystem là gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này.

Podsystem là gì

1. Podsystem là gì?

Podsystemmột dòng thiết bị vape chủ yếu dùng để hút tinh dầu salt nicotine (có thể dùng để hút tinh dầu freebase) với thiết kế nhỏ gọn, công suất đốt vừa phải, dùng pin liền và dễ sử dụng. Một chiếc pod mod sẽ bao gồm thân máy, buồng chứa tinh dầu và lõi đốt thay thế (OCC hoặc cartridge). Với hình dáng nhỏ gọn, thiết kế tối giản, tiện lợi, pod mod chính là dạng thiết bị phù hợp cùng với salt nicotine dùng để thay thế thuốc lá. Việc phải thay bông coil như các thiết bị vape truyền thống sẽ là không cần thiết, người sử dụng có thể tự dễ dàng thay thế lõi đốt tại nhà. Chính vì vậy tuy chỉ xuất hiện một thời gian ngắn nhưng pod mod hiện nay đang được các vaper rất ưa chuộng vì sự tiện dụng của nó.

Podsystem là gì

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của podsystem

Cấu tạo của Podsystem gồm 2 phần chính là đầu pod chứa e-juice (tinh dầu) được cắm vào phần thân (thường có nút điều khiển và pin). Một số thiết bị nút điều khiển sẽ được thay bằng cảm biến. Pin của Podsystem có thể sạc để sử dụng nhiều lần rất tiện dụng.

Điểm đặc trưng là của podsystem là tất cả những coil, bông, tinh dầu được tích hợp chung tất cả vào một bộ phận nhỏ gọi là “Pod”.

Khi bạn ấn nút điều khiển, Podsystem hoạt động theo nguyên lý sử dụng năng lượng điện từ pin để đốt cháy tinh dầu. Tinh dầu bị đốt nóng tạo thành hơi bay lên để người dùng sử dụng. Hơi tinh dầu có mùi vị rất giống với hương vị thuốc lá truyền thống. Vì thế đây là một trong những lựa chọn hàng đầu để thay thế thuốc lá thông thường.

3. Các loại podsystem

Podsystem có thể được chia thành 3 dòng nhỏ hơn để phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau:

Open System (châm được tinh dầu) là thiết bị được thiết kế cho một cartridge rỗng, cho phép người sử dụng tự fill tinh dầu. Có nghĩa là bạn sẽ có thể vape với rất nhiều loại vị tinh dầu khác nhau. Cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tự mix ra các công thức tinh dầu cho riêng mình. (Tinh dầu phù hợp nhất là tinh dầu salt-nicotine và tỷ lệ VG-PG là 50-50). Thích hợp với những ai thích sử dụng tinh dầu salt-nicotine mà không muốn bị hạn chế vị. Nếu bạn là người thích trải nghiệm đa dạng về vị thì open system pod chính là lựa chọn thích hợp.

Podsystem là gì

Closed System (dùng đầu cartridge chứa tinh dầu) hay còn gọi là Pod đóng có cấu tạo đơn giản, siêu tiện lợi. Trong những toplist best pod system 2020 đều xuất hiện tên những loại closed pod. Closed pod system có đầu pod được châm sẵn tinh dầu giúp người hút có thể dễ dàng thưởng thức hương vị thơm ngon của tinh dầu. Việc chuyển đổi hương vị và khả năng lên khói của Closed pod khá tốt, giúp hương lên đều rất đượm vị.

 Disposable Pod (pod dùng một lần) là thuật ngữ chung chỉ tất cả những dòng thuốc lá điện tử chuyên dùng một lần. Thiết bị này tích hợp sẵn tất cả các cơ chế mà không cần phải đổ tinh dầu, sạc hay build coil...nên việc sử dụng không hề phức tạp và bạn có thể dễ dàng hút với thao tác rất đơn giản. Sản phẩm cực kỳ tiện lợi bởi sự nhỏ gọn, dễ cầm tay, giá thành rẻ. Đây là một dòng thiết bị vape phù hợp với người mới bắt đầu, cũng rất hoàn hảo dành cho những người bận rộn, phải di chuyển nhiều. Số hơi trung bình của dòng pod này khoảng 300-1600 hơi. Các loại pod sử dụng được 1 lần thường cho phép người hút trải nghiệm nicotine nồng độ cao để tạo độ thỏa mãn tối đa.

4. Tinh dầu dùng cho podsystem

Bạn cần chú ý đó là khi sử dụng thiết bị, không phải mọi loại tinh dầu đều phù hợp để sử dụng. Tinh dầu dùng cho podsystem thường loãng và có nồng độ nicotine cao hơn so với những loại tinh dầu sử dụng cho vape thông thường. Vape thông thường dùng có nồng độ nicotine thấp hơn nhưng lại đặc hơn. Do đó, nếu sử dụng tinh dầu cho vape để cho vào pod system có thể sẽ khiến coil của bạn bị hỏng. Bởi lượng tinh dầu vốn đã đặc khi bị đốt cháy sẽ keo dính lại và gây tắc khiến không ra hơi, thậm chí là cháy coil, ảnh hưởng đến thiết bị podsystem và vấn đề tài chính của chính mình. Ngoài ra, tinh dầu đặc dụng cho đúng thiết bị sẽ giúp bạn hưởng trọn được 100% hương vị nguôn gốc vốn có của nó.

Podsystem là gì

Tinh dầu salt-nicotine là tinh dầu vape (thuốc lá điện tử) có chứa salt nicotine. Salt nicotine là dạng nicotine chiết xuất được cho thêm benzoic acid để giảm tính kiềm (độ pH) của nicotine khiến tinh dầu salt-nicotine được hoá hơi tốt hơn ở nhiệt độ thấp làm người dùng bớt khé cổ khi sử dụng nicotine muối liều cao. Nồng độ salt nicotine thông thường hay sử dụng là từ 20mg đến 50mg. Vì hàm lượng nicotine cao nên saltnicotine rất thích hợp cho người cần cai thuốc và muốn thay thế thuốc lá

Tinh dầu freebase là tinh dầu có chứa nicotine dạng freebase hương liệu và chất tạo nền sử dụng trong thuốc lá điện tử (vape), thích hợp cho các dòng tank subohm. Tinh dầu hút vape có tính kiềm cao với nicotine chứa trong đó là dạng tinh khiết nhất. Thành phần chứa trong tinh dầu freebase bao gồm: VG (Vegetable Glycerin), PG (Propylene Glycol), hương vị, nicotine. Dung tích cơ bản của 1 chai freebase thường từ 30ml đổ lên. Hàm lượng nicotine trong chai khoảng từ 3mg đến 6mg. Khi hút freebase bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được cảm giác sảng khoái dù nồng độ nicotine của tinh dầu thường khá thấp. Tinh dầu freebase được yêu thích vì chúng mang lại nhiều mùi vị cho người sử dụng. Có thể nhận thấy độ ngọt và độ đậm hương vị của các chai là khác nhau.

Do đó, sử dụng tinh dầu chuyên dụng cho đúng thiết bị là rất quan trọng, để có thể lên vị chuẩn nhất, vị nicotine lên ưng ý nhất.

5. Cách sử dụng Podsystem

Hãy đảm bảo thiết bị đầy pin trước khi sử dụng. Podsystem thường có hai loại là loại có nút bấm và loại không có bất kỳ nút bấm nào. Bạn có thể sử dụng như sau:

Loại không có bất kỳ nút bấm với hệ thống Auto Draw: Bạn không cần vào ấn nút để đốt cháy tinh dầu được thấm vào hệ thống bông và coils. Theo The Smoke Club, thiết kế của hệ thống Auto là rất sang chảnh và lịch thiệp. Thường được thiết kế theo hệ thống Auto sẽ rất nhỏ gọn, bao gồm một đèn Led nhỏ để báo rằng Coil đang được đốt và hệ thống hoạt động bình thường khi hút. Người dùng chỉ cần đặt miệng lên cảm biến trên đầu thiết bị. Cảm biến này sẽ kích hoạt hệ thống bên trong đốt cháy tinh dầu tạo thành hơi. Những cây podsystem sử dụng hệ thống Auto điển hình nhất phải kể tới: Vladdin RE, AN Hatman…

Podsystem là gì

Loại có nút điều kiển với hệ thống Button Firing: Có một nút bấm duy nhất đóng vai trò như một công tắc đơn, khi bạn nhấn giữ nút điều kiển này này, hệ thống sẽ đốt bông đang được thấm tinh dầu cho podsystem. Phần lớn những thiết bị này được thiết kế theo kiểu công tắc này sẽ được trang bị thêm nút chỉnh hiệu suất để có thể linh động, tùy biến hiệu năng của thiết bị. Những cây Pod được thiết kế theo hệ thống Button Firing sẽ lên vị đậm hơn, linh hoạt hơn trong việc chọn hiệu năng cũng như kiểu hút… Những cây podsystem nổi bật của hệ thống này: Vinci X, SMOK Nord,…

Tìm hiểu thông tin: Cách sử dụng thuốc lá điện tử đúng và an toàn để đảm bảo sức khỏe nhất

6. Những ưu điểm khiến Podsystem trở thành trào lưu

6.1 Podsystem dễ sử dụng

Ưu điểm nổi bật đầu tiên chính là podsystem cực kỳ dễ sử dụng, ngay cả với người mới lần đầu sử dụng vape. Người dùng chỉ cần đưa lên miệng và hút việc còn lại chỉ là châm juice vào pod (hoặc thay thế pod khác) và sạc pin, rất dễ dàng.

6.2 Thiết kế podsystem nhỏ gọn

Podsystem được cải tiến với kích thước nhỏ gọn, đơn giản những vấn rất hiện đại với nhiều kiểu dáng và màu sắc bắt mắt. Podsystem-  một thiết bị tối giản nằm gọn trong lòng bàn tay, thuận tiện mang đi bất cứ nơi đâu, vì đưa tinh dầu vào Pod là cực kỳ dễ dàng. Buồng chứa cũng khá to.

6.3 Giá podsystem rẻ hơn các loại vape khác

Một điểm đặc biệt được nhiều vaper yêu thích nữa chính là giá thành podsystem khá dễ chịu. Nếu so sánh với các loại thuốc lá điện tử khác thì podsystem có mức giá khá rẻ, dao động trong khoảng 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Chỉ cần sạc đầy pin và thay tinh dầu, người chơi có thể sử dụng thiết bị trong thời gian dài.

6.4 Mang đến cảm giác như hút thuốc lá truyền thống

Podsystem sẽ mang đến trải nghiệm hương đậm vị và cuốn hút nên đặc biệt được những người hút thuốc, đang cai thuốc lá sử dụng bởi hương vị giống vị thuốc lá truyền thống. Tinh dầu để tạo hơi là một loại nicotine muối (Salt Nicotine). Salt Nicotine là một trạng thái tự nhiên của nicotine được nghiên cứu và cải tiến để làm tinh dầu cho các loại vape.

Salt Nicotine có nồng độ cao, mang đến sự thỏa mãn và cảm giác như sử dụng thuốc lá truyền thống. Đặc biệt, Salt Nicotine có khả năng hấp thụ khi sử dụng cao gấp 2 – 3 lần so với nicotine bình thường có trong thuốc lá truyền thống.

6.5 Hạn chế tác hại của khói thuốc đến sức khỏe

Salt nicotine thường chứa VG – PG và Flavouring, đây là những thành phần không gây hại sức khỏe người dùng. Podsystem hạn chế tối đa ảnh hưởng của thuốc lá đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra, Podsystem cũng không gây mùi hôi miệng và mùi ám khói thường thấy ở những người nghiện thuốc lá lâu năm. Đây là một sản phẩm rất lý tưởng để thay thế thuốc lá truyền thống.

6.6 Hương vị đa dạng

Podsystem có bộ sưu tập hương vị đa dạng để người dùng có thể thay đổi, lựa chọn loại mình thích hoặc trải nghiệm nhiều hương vị khác nhau. Đặc điểm này thích hợp cho người có khẩu vị thay đổi liên tục hoặc thích cảm giác mới lạ.

6.7 Dung lượng pin Podsystem lớn

Pod System được trang bị pin lớn hơn những thế hệ Vape Pen cũ trước đây rất nhiều, dung lượng tối đa của pin Vape Pen tầm khoảng 180 mAh mà thôi, những Pod System ngày nay có thể được trang bị viên pin lên đến 300 mAh.

7. Cửa hàng bán thuốc lá điện tử giá tốt

Các cửa hàng bán thuốc lá điện tử xuất hiện nhan nhản trên thị trường do nhu cầu ngày một cao. Chính bởi sự xuất hiện dày đặc của những địa chỉ bán thuốc lá điện tử podsystem nên không ít người hoang mang khi phải lựa chọn cửa hàng bán máy chính hãng giữa hàng trăm cửa hàng khác nhau. Khả năng chọn phải địa chỉ kém uy tín, không những máy hút không ngon mà còn nguy hiểm tới sức khỏe khá là cao. The3rdvape là địa chỉ bán thuốc lá điện tử uy tín, chúng tôi có kinh nghiệm với nhiều năm mua bán thuốc lá điện tử podsystem, vape và IQOS chính hãng. Bạn sẽ được nhân viên tư vấn và hỗ trợ hết mình để chọn ra dòng máy phù hợp với bản thân.

 

Đang xem: Podsystem là gì? Điều gì khiến Podsystem được ưa chuộng nhất hiện nay?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng