banner-topbar
Tin tức

Có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không?

Có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không?

Dù thuốc lá điện tử đã khá thịnh hành tại Việt Nam nhưng vẫn có khá nhiều người e ngại khi nhắc đến Vape, Pod, IQOS. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng thuốc lá điện tử thực sự có ích những người nghiện thuốc lá truyền thống. Sản phẩm này giúp họ có thể hút thuốc theo một cách an toàn hơn. Với những người làm việc trong những lĩnh vực liên quan đến hàng không, người thường xuyên có lịch bay hoặc những người lần đầu mang Vape lên máy bay thì câu hỏi thường được đặt ra là “thuốc lá điện tử có được mang lên máy bay không?”

Có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không?

1. Thuốc lá điện tử có được mang lên máy bay không? 

Thuốc lá truyền thống hay thuốc lá điện tử đều thuộc dạng hành lý bị hạn chế mang lên máy bay. Tức bạn được phép mang nhưng bị giới hạn số lượng nhỏ và phải tuân theo quy định của hãng. Hầu hết các hãng hàng không, bạn được phép mang theo một gói thuốc nhỏ an toàn hoặc thuốc lá nhẹ không chứa chất gây nghiện, không có khả năng hấp thu nhiên liệu lỏng theo các quy định đối với hàng hóa nguy hiểm. Tùy từng hãng máy bay mà bạn sẽ được mang theo thuốc lá điện tử hoặc không. Một số hãng máy bay có quy định khắt khe sẽ không cho phép hành khách mang theo bất kỳ loại thuốc lá điện tử nào. Vì vậy, trước khi bay hãy hỏi tư vấn viên hoặc tiếp viên về vấn đề có được mang theo thuốc lá điện tử khi lên máy bay hay không để không bị cấm bay hoặc bị phạt.

Có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không?

Đa số các hãng như Vietnam Airline, Vietjet...đều cho phép mang theo một ít thuốc lá loại nhẹ, không chứa chất gây nghiện. Tất cả các hãng hàng không nội địa và nhiều hãng bay quốc tế đều nghiêm cấm tuyệt đối hành khách sử dụng thuốc lá trên máy bay, chỉ nên dùng tại khu vực cho phép sử dụng thuốc lá của sân bay. Đối với hành vi sử dụng thuốc lá trên máy bay sẽ bị xử phạt rất nặng.

2. Những lưu ý khi mang thuốc lá điện tử lên máy bay

Khi mang theo thuốc lá điện tử lên máy bay, bạn hãy tuân theo những hướng dẫn của hãng về cách đóng gói cũng như quy định liên quan. 

Tốt nhất bạn nên tách mẫu thuốc lá điện tử của bạn và để vào các túi nhựa để đảm bảo quá trình kiểm tra an ninh không bị hải quan làm khó. Đặt thiết bị điện tử như pin và bộ sạc trong một túi, điếu thuốc vào một túi, với tinh dầu sẽ để vào túi thứ ba. Điếu thuốc lá để trống, hoặc cho vào túi nhựa trong, bên trong không chứa bất kỳ chất lỏng nào.

Có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không?

Hãy luôn nhớ rằng, quy định chất lỏng mang lên máy bay ở chuyến bay quốc tế chỉ được phép mang 100ml/1 chai lọ, do đó chất lỏng tinh dầu của thuốc lá điện tử bạn phải đảm bảo chia nhỏ theo đúng dung tích trên. Tổng dung tích các chai tinh dầu đem theo không được vượt quá 1000ml. Khi đóng gói trong hành lý ký gửi thì nên bọc chúng lại bằng túi nilon có zip kéo.

Vì áp suất ở bên trong cabin máy bay có thể khiến cho những chai chứa chất lỏng phồng lên và văng nắp ra ngoài nên các bạn hãy đem chai tinh dầu đã được sử dụng ít nhất 20%. Cần hạn chế đem chai tinh dầu còn nguyên 100% lên máy bay. Các quốc gia châu Âu thuộc EU và một vài quốc gia khác có giới hạn về nồng độ nicotine có trong Juice tối đa 20mg. Với những chuyến bay quốc tế, mọi người cần tìm hiểu kỹ trước khi khởi hành để tránh gặp rắc rối, rủi ro.

Để cho quá trình kiểm tra an ninh dễ dàng bạn nên giữ thuốc lá và chất lỏng trên cùng một túi để bạn có thể làm theo yêu cầu của cơ quan an ninh và không cần phải lục lọi hành lý khi họ yêu cầu. Bạn nên tránh để pin trong hộp đứng hành lý xách tay vì đều đó có thể khiến cho bạn gặp rắc rối khi kiểm tra an ninh.

Bạn nên khai báo với hải quan rằng trong hành lý của bạn có thuốc lá điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho hải quan để việc kiểm tra diễn ra nhanh gọn, tránh rắc rối không đáng có.

Hãy đảm bảo rằng bạn không hút thuốc lá điện tử khi đang trên máy bay. Điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối, bị cấm bay hoặc xử phạt rất nặng. Chỉ nên hút tại những phòng hút thuốc hoặc khu vực cho phép hút thuốc lá trên máy bay. Tốt nhất nên đọc kỹ những quy định về hành lý được mang theo khi lên máy bay.

Nếu như cảm thấy việc đem theo thuốc lá điện tử lên máy bay quá phức tạp thì hãy để nó ở nhà. Thuốc lá điện tử khi bị hải quan thu giữ sẽ không được phép hoàn trả.

Xem thêm: Podsystem của "Tộc Trưởng" Độ Mixi dùng là loại gì?

3. Địa chỉ mua thuốc lá điện tử giá tốt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán thuốc lá điện tử với nhiều mẫu mã và giá tiền khác nhau. Tuy nhiên, nếu như bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp thuốc lá điện tử chính hãng thì hãy đến với the3rdvape là một trong những cửa hàng bán thuốc lá điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

The3rdvape chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng chất lượng cao với giá cả cạnh tranh. Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ người dùng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích. 

Ngoài ra, The3rdvape cũng luôn chú trọng đến các chính sách ưu đãi và dịch vụ hậu mãi, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị bán thuốc lá điện tử chính hãng thì the3rdvape sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Đang xem: Có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng